“เซ็นจูรี่” ปลุกกระแส Cover Dance สนั่น ทีม “สาวอวบ” เข้าวิน สร้างปรากฏการณ์ใหม่เด็กโคฟ

สายโคฟ cover dance กรี๊ดลั่น สนั่นฟลอร์ เมื่อได้ยินข่าวประกาศรับสมัครการแข่งขัน Century Cover Dance 2019 ครั้งที่ 2 ชิงเงินรางวัลและของรางวัลมากมาย รวมกว่า 100,000 บาท ซึ่งงานนี้ จัดขึ้นมาโดยความร่วมมือของ โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า  และเหล่าพันธมิตรที่อยากเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้มีเวทีในการแสดงความสามารถ  ค้นหา พบเจอ ผลักดันศักยภาพของตัวเอง รวมถึงเป็นการวมพบคนรักการเต้นเหมือนๆ กัน

100 ทีมคือยอดผู้สมัครเข้าแข่งขัน Century Cover Dance 2019  ที่น่าสนใจ ปรากฏการณ์ใหม่ คือ ทีมผู้ชนะ ไม่ได้เป็นทีมเด็กหญิงรูปร่างบอบบางอีกต่อไป นาทีนี้เดอะวินเนอร์กลับเป็นสาวอวบ ที่มีน้ำหนัก 65 กิโลกรัมขึ้น พร้อมตั้งชื่อแรงได้ใจ Queen of Bitch

นางสาวณัชชา เจริญศักดิ์ นักศึกษาคหกรรม ปี 4 ราชมงคล พระนคร หัวหน้าทีมเผยว่าเมื่อเจ็ดปีก่อน อิทธิพลจากวงเกิร์ลเจเนอเรชั่นของเกาหลี ดึงดูดให้เธอผันชีวิตเป็นเด็กโคฟ เต้นโคฟเวอร์ ซึ่งแรกๆ ก็ฝึกซ้อมในโรงเรียนกับเพื่อนๆ ต่อมาพกความมั่นใจไปแข่งขันข้างนอก ซึ่งแน่นอนว่าครั้งแรก เสียงตอบรับอาจจะไม่ดีเพราะผู้ชมส่วนใหญ่ไม่ชินกับโคฟเวอร์สายอวบ หนักๆ หน่อยคือไม่ปราถนาจะเห็นแบบนี้!!

“เอาจริงตอนแรกที่หนูไปประกวดเต้น คลิปไปลงยูทูป มีแต่คนคอมเมนต์ ว่า คนอ้วนนู่นนี่นั่น จนหนูหมดความมั่นใจ กว่าจะปลอบตัวเอง ปลุกตัวเองกลับมาก็ใช้เวลานานเหมือนกัน แต่ก็คิดว่า ทำไมอะ เราชอบเต้น แล้วเราผิดอะไรที่เราอ้วน ทำไมคนอ้วนจะเต้นไม่ได้ คุณไม่สนใจก็ช่าง แต่ฉันอยากจะเต้น  ว่าแล้วก็เกิดแรงฮึด พอดีมีเพื่อนสนิทที่อ้วนเหมือนกัน อยากรวมตัวคนอ้วนสายโคฟ  ประกาศเลยค่ะ รับสมัครร่วมวง คุณสมบัติน้ำหนักหกสิบห้ากิโลกรัมขึ้นไป” ผลตอบรับดีมาก ??? “ไม่ค่ะ เราเอาห้าคนใช่มั๊ยคะ มาเจ็ดคนค่ะ  คือไม่ใช่ว่าในตลาด ไม่มีคนอ้วนนะคะ มีเยอะ หนูเห็น ถึงกล้าประกาศรับสมัคร เพียงแต่ส่วนใหญ่ไปเป็นแบ๊คอัพให้กับทีม ไม่ได้โดดเด่นเป็นวง หนูก็คิดว่าคนที่เขาอ้วนเหมือนหนู คงอยากจะรวมวง มีทีมโคฟเวอร์ของตัวเองบ้าง ไม่ได้ไปเป็นแบ๊คอัพให้ใครอย่างเดียว ปรากฏคิดผิด ทีแรกคนก็ยังไม่ค่อยสนใจ”

หลักเกณฑ์การคัดเลือก ตอนนั้นไม่ซีเรียส ไม่ต้องเก่งมาก พื้นฐานแน่น อะไรแบบนี้ฝึกกันได้ เบื้องต้น  อยากให้มีคนเต้นแล้วดูอึดอัด ไม่ขัด และก็ไม่เอาอ้วนแบ๊วๆ เพราะใจอยากให้แปลกใหม่ เต้นแรง กะทัดรัด ฟีลลิ่งได้ สร้างความตื่นตาตื่นใจ คือหลักๆ ต้องเอ็นเตอร์เทนคนดูได้

ฝึกฝน ดูคลิป ช่วยกันเป็นโคโรกราฟ ???  ด้วยความที่เราเป็นนักเต้นสาวอ้วน จุดขายก็อาจจะต่างกับวงอื่น ชื่อวงที่ใช้คือ ชบาแก้ว บอกคาแรคเตอร์และหุ่นไปเลย คนจำได้ แต่ไม่ได้ขายความขำนะคะ ขายท่าเต้นแบบทีม cover นี่แหล่ะค่ะ เพียงแต่อย่าคิดว่าอ้วนเป็นจุดด้อย ให้คิดว่าเป็นจุดเด่น ทุกครั้งที่เต้น ต้องมั่นใจ  เราอยากมากระจายความอ้วน เป็นมากกว่าทีมโคฟเวอร์  จุดเด่น มีความแข็งแรง  โคโรกราฟท่าขึ้นเอง ได้บ้าง  คิดท่าที่เข้าใจง่าย สื่อสาร ออกมาแรง ไม่ธรรมดา แล้วก็ที่สำคัญ ดูสวย  ก่อนขึ้นเวทีทุกครั้ง สื่อสารกันเสมอ เราใช้ความเชื่อใจ คอยพูดกันตลอด เฮ้ย  ไม่ต้องคิดอะไรมาก ทำให้คนดูสนุก เอ็นเตอร์เทนเขาไปกับเรา

เต้นแล้วมีความสุข รางวัลเป็นผลพลอยได้ ?? ครั้งแรก ชบาแก้ว ขึ้นงาน ไม่ได้ชนะเลย ทำอะไรไม่ค่อยเป็น เก้ๆกังๆ ยังไม่มีประสบการณ์  ลงประมาณงานสองงาน พอรู้จุด นำมาปรับปรุง ปรับเปลี่ยน หาไฮไลท์ของตัวเอง  ลงทุกเวทีที่มีโอกาส ล้มบ้าง ลุกบ้าง ออดิชั่นบ้าง มีท้อ แต่คิดว่ามาเต้นแล้วมีความสุข รางวัลเป็นผลพลอยได้  พอเข้างานที่สามมั๊ง หรืองานสี่นี่ถึงจะได้รางวัล แต่ก็เป็นรองๆ เขามาเรื่อยๆ นะคะ ปีหนึ่งน่าจะมีสี่ห้าเวที จนมาครั้งแรกที่ชบาแก้วได้รางวัลชนะเลิศ ตอนนั้น  เพลงโจทย์เป็นเพลงสากล หนูก็เลือกอย่างมีแผน ที่จะทำเป็นธีมขึ้นมา เพราะธีมโชว์ดึงดูดคน เราเป็นมวยไทยผสมผสาน แต่ยังเค้าโครงความเป็น cover อยู่ พอมีการผสมผสานเข้าไป เลยแตกต่างและน่าสนใจ  อีกอย่างเอกลักษณ์ของวง  ขึ้นเวที โดนแซว กรรมการจำได้ง่าย เพลงขึ้น พวกหนูเอ็นเตอร์เทนคนดู เสียงเชียร์กระหึ่ม ช่วยได้มากเลย”

เป้าหมายสูงสุด ของสาย cover dance สายอวบ ??  เป้าหมายสูงสุด  ไม่มี ไม่กล้าหวัง เราแค่อยากให้ทุกคนสนุกไปกับเรา เข้าใจและเปิดกว้าง ไม่ใช่เฉพาะคนอ้วนเหมือนเราเท่านั้น จะชาย หญิง หรือเพศใดเพศหนึ่ง ก็ให้เปิดกว้าง เข้าใจทุกเพศทุกวัย อย่าบูลลี่ อย่าไปทำลายความมั่นใจของเขา เพราะถ้าเขาปราศจากความมั่นใจแล้ว เขาจะทำอะไรไม่สำเร็จเลย

ขอบคุณเวที = การสนับสนุนจากสังคม ??  ช่วงที่หนูเต้นแรกๆ เวทีเยอะมากนะคะ เป็นสิบๆ เวที หลังๆ น้อยลง เหลือ 4-5 เวที  ด้วยอะไรไม่ทราบ ทั้งที่คนเต้น cover dance ไม่ได้น้อยลง เยอะขึ้นมากๆ แต่เวทีที่ให้แข่ง แสดงความสามารถกลับไม่มีรองรับ มีมาเวทีหนึ่งก็อยู่โน่น ไกลมาก เทียบค่ารถกับเงินรางวัล บางทีไม่คุ้ม ซึ่งสายนี้ จะว่าไป เงินรางวัลไม่เยอะ ไม่ได้จูงใจเท่ากับความอยากไปเต้นบนเวที ที่มีแสง สี เสียง และผู้ชมเยอะๆ เท่านี้พอใจแล้ว ถามถึงโอกาสที่จะพัฒนาเป็นอาชีพ เป็นครูสอนเต้น เปิดโรงเรียน นั่นเป็นเรื่องอนาคต หนูว่า ต้องมีชื่อเสียง คนในวงการยอมรับจริงๆ ถึงจะไปถึงจุดนั้นได้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณ  โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า และผู้สนับสนุนทุกท่านด้วยค่ะ ที่เปิดโอกาสให้พวกเรา พอคนเห็นๆ บ่อย อาจจะมีงานจ้างเข้ามา ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับคอนเซปต์แต่ละงานด้วย หากงานไหน ต้องการทีมโคฟ เต้นพลิ้ว หุ่นไม่ให้ แต่ใจรัก สามารถติดต่อมาได้”

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *