กรมการพัฒนาชุมชน ดัน OTOP พรีเมียม ของที่ระลึก ขายออนไลน์ช่วยผู้ประกอบการ สู้โควิด-19

กรมการพัฒนาชุมชน กรุงเทพ :กรมพัฒนาชุมชน ต่อยอดให้สำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน นำผลิตภัณฑ์ OTOPพรีเมียม ของที่ระลึก ที่ได้รับการพัฒนาจากผู้ประกอบการ OTOP 4-5 ดาว ทั่วประเทศ จากโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ให้เป็นสินค้าพรีเมียม ประเภทของที่ระลึก ทดลองตลาดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง Facebook, Lazada, Shopeeเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในช่วงสถานการณ์โควิด-19แพร่ระบาดซึ่งตรงกับช่วงเทศกาลปีใหม่ สรุปยอดขายกว่าครึ่งล้านบาท!!!!

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินโครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นสินค้าพรีเมียม ประเภทของที่ระลึก ซึ่งได้คัดเลือกผู้ประกอบการจากทั่วประเทศ จำนวน 50 ราย มาเข้าสู่การพัฒนา ยกระดับ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ โดยมุ่งเน้นให้ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายในปัจจุบัน แต่ยังคงอัตลักษณ์ของแต่ละชุมชน ที่สำคัญต้องเหมาะสมต่อการจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ และการขนส่งในปัจจุบัน 

โดยที่ผ่านมา กรมการพัฒนาชุมชนได้ทำการส่งเสริม และยกระดับผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีมาตรฐานและเป็นที่ยอมรับต่อสากลมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของประเทศในหลายๆ ด้าน ทั้งการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่สามารถเดินทางมายังประเทศไทยได้ นักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางน้อยลง โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ ต่อเนื่องมายังปัจจุบัน ทำให้เกิดผลกระทบไม่เว้นผู้ประกอบการ OTOP ซึ่งปกติผลิตภัณฑ์OTOP ประเภทของที่ระลึก จะมีรายได้จากการเดินทางมาท่องเที่ยวในแต่ละชุมชน ทำให้กรมการพัฒนาชุมชน ได้ยกระดับผู้ประกอบการและนำผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการพัฒนา มาทดลองจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งFacebook, Lazada และ Shopeeโดยมีทั้งการจำหน่ายแยกรายผลิตภัณฑ์ และการจัดเซทให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 9 เซท อาทิ ชุดเสน่ห์เมืองเหนือ ซึ่งเป็นการนำผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจาก จังหวัดในภาคเหนือ 7 ชิ้น มาจัดอยู่ในเซท หรือ ชุด 9มงคล ที่นำของที่ระลึก สื่อถึงความเป็นมงคลแก่ผู้ให้และผู้รับ ซึ่งการทดลองจำหน่ายผ่านออนไลน์ดังกล่าวสร้างรายได้กว่าครึ่งล้านบาท โดยผู้ที่สนใจสินค้า OTOP พรีเมียม ของที่ระลึกสามารถเข้าชมได้ที่Otopgopremium | FacebookOTOP GO PREMIUM, ร้านค้าออนไลน์| Shopee Thailandช้อปออนไลน์ ที่ otop go premium | lazada.co.th

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *