เชิญชวนเที่ยวงาน Green Life Eat Organic สุขภาพดี ไม่มีที่สิ้นสุด Fruit Festival ผลไม้ไทยสดฉ่ำ คัดมาให้อร่อยยกสวน

กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ชวนประชาชนมารักษาสุขภาพดี ร่วมช็อปสินค้าออแกนิคมากมายที่เหมาะกับ Life Style ของตัวคุณ พบการแสดงโชว์จากนักแสดงที่มีชื่อเสียงและกิจกรรมอื่น ๆ มากมาย ที่งานแสดงและจำหน่ายสินค้า Green Life eat Organic สุขภาพดี ไม่มีที่สิ้นสุด ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำในหลายภูมิภาค ได้แก่
ครั้งที่ 1 จัดที่ ลานโปรโมชั่นชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาปิ่นเกล้า จังหวัดกรุงเทพมหานคร วันที่ 30 เมษายน –
6 พฤษภาคม 2562
ครั้งที่ 2 จัดที่ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกส จังหวัดนนทบุรี วันที่ 6–10 มิถุนายน 2562
ครั้งที่ 3 จัดที่ ลานโปรโมชั่นชั้น B ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาพระราม 9 จังหวัดกรุงเทพมหานคร วันที่ 27 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2562
ครั้งที่ 4 จัดที่ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น วันที่ 25-28 กรกฎาคม 2562
ครั้งที่ 5 จัดที่ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 1-4 สิงหาคม 2562
ครั้งที่ 6 จัดที่ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 9-12 สิงหาคม 2562
ปัจจุบันพฤติกรรมการบริโภคในตลาดโลกได้เปลี่ยนไปสู่กระแสรักษ์สุขภาพ การคำนึงถึงสภาพแวดล้อมสุขอนามัย และความยุติธรรมทางการค้า ส่งผลให้ความต้องการสินค้าที่มีคุณลักษณะดังกล่าวขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
กระทรวงพาณิชย์ ได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาตลาดสินค้าอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์ ปี 2560 – 2564 โดยยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้านการพัฒนาและขยายตลาดสินค้าอินทรีย์ กำหนดให้มีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและขยายตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ในประเทศ ซึ่งกรมการค้าภายในมีหน้าที่รับผิดชอบการพัฒนาตลาดสินค้าอินทรีย์ตามยุทธศาสตร์ดังกล่าว จึงได้กำหนดให้มีการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าอินทรีย์และธรรมชาติระดับภูมิภาค เพื่อส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ไทย และสร้างโอกาสทางการค้าให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการ ในการขยายตลาดให้กว้างขึ้น รวมทั้งรณรงค์ให้ผู้บริโภครู้จักสินค้าอินทรีย์และบริโภคมากขึ้น
เทรนด์การเติบโตตลาดออแกนิคในไทยมีความเคลื่อนไหวที่น่าจับตา โดยมีธุรกิจสินค้าเกษตรอินทรีย์ในไทยมีแนวโน้มเติบโตได้ดี ประเมินว่าในปี 2561 มูลค่าตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ของไทยจะอยู่ที่ 2,700-2,900 ล้านบาท จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาตระหนักและใส่ใจกับสุขภาพการกินอยู่ที่ดีมากขึ้น จนทำให้การบริโภคสินค้าเกษตรอินทรีย์ไม่ถูกมองเพียงแค่เป็นเทรนด์การบริโภค แต่ถือเป็นวิถีการดำรงชีวิตรูปแบบใหม่ ทั้งการบริโภคอาหาร การใช้ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความงาม และผลิตภัณฑ์แฟชั่นที่ผลิตจากสินค้าเกษตรอินทรีย์เป็น “ออแกนิคไลฟ์สไตล์” จากรายได้ที่เพิ่มขึ้น และการขยายตัวของเมือง ทำให้ผู้บริโภคในประเทศไทยเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพของตนเองกันมากขึ้น ทำให้กระแสการเป็นตัวเองที่ดีกว่ากำลังมาแรง ทั้งในเชิงสุขภาวะร่างกาย อารมณ์และสุขภาพจิตใจ เริ่มหันมาใส่ใจในเรื่องของการบริโภคหนักขึ้น ผู้บริโภคชาวไทยค่อยๆ ปรับความชอบของตัวเองไปในทางการบริโภคพืชผักมากขึ้น และลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลง 76% ระบุว่าพวกเขาเลือกรับประทานโปรตีนจากพืช อย่างเช่น ผักใบเขียว และถั่ว มากกว่าการบริโภคโปรตีนจากสัตว์ที่มาจากเนื้อสัตว์ หรือไข่ ในขณะที่มากกว่า 55% เห็นด้วยว่า โปรตีนจากพืชนั้นดีกว่าโปรตีนจากสัตว์ เป็นการนำเสนอความสดใหม่ของสินค้าเกษตรอินทรีย์ โดยมี Mood & Tone ที่ดูมีสีสันบริเวณตัวสินค้า เพื่อตอกย้ำถึงความ Green Life Eat Organic สุขภาพดี ไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line Official : Green Life Eat Organic
และกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศบริโภคผลไม้ไทย พบกับสุดยอดผลไม้ไทยนานาชาติ จากผู้ผลิตคุณภาพทั่วประเทศ ในราคาพิเศษเพื่อคุณ ชิม ช็อป พร้อมร่วมชมกิจกรรมมากมาย ในงานแสดงและจำหน่ายสินค้าผลไม้ “Fruit Festival ผลไม้ไทยสดฉ่ำ คัดมาให้อร่อยยกสวน” ในแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำและสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล อาทิ
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต วันที่ 18-24 เมษายน 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ระหว่างเวลา 11.00–21.00 น.
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย วันที่ 20-26 มิถุนายน 2562 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ระหว่างเวลา 11.00–21.00 น.
ศูนย์การค้า เจเจ มอลล์ วันที่ วันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2562 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ระหว่างเวลา 10.00 – 22.00 น.

นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าผลไม้ “Fruit Festival ผลไม้ไทยสดฉ่ำ คัดมาให้อร่อยยกสวน” เพื่อให้ผลไม้ไทยเป็นที่รู้จักและเพิ่มการบริโภคผลไม้ไทยให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นการยกระดับศักยภาพในการทำการตลาดสินค้าผลไม้ไทยควบคู่กับการบูรณาการการท่องเที่ยวไทย และยังเป็นการช่วยสร้างรายได้ให้เกษตรกรชาวสวนและเศรษฐกิจไทยเพิ่มขึ้น การจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อช่วยสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางสำหรับการกระจายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการในท้องถิ่น ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน
ทางกรมการค้าภายใน ได้ดำเนินการสนับสนุนและส่งเสริมผลผลิตของเกษตรกรเสมอมา การช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาคุณภาพของสินค้าให้ได้มาตรฐานในระดับสากล ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้นับเป็นการเพิ่มช่องทางและสร้างความนิยมในการรับประทานผลไม้ไทยให้กับ ชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งสอดคล้องกับหนึ่งในพันธะกิจหลัก ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ คือ การมุ่งมั่นและดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้ยุทธศาสตร์การนำประเทศไทยเป็นชาติมหาอำนาจ ด้านการค้าผลไม้เมืองร้อนของโลก โดยมุ่งเน้นการสร้างความเข้มแข็งจากเศรษฐกิจภายในประเทศ นั่นคือ การส่งเสริมให้เกิดการบริโภคผลไม้ภายในประเทศ ซึ่งจะต่อยอดไปถึงการผลักดันและพัฒนาคุณภาพของอุตสาหกรรมผลไม้ไทยต่อไป
สามารถติดตามข้อมูลได้ทาง Facebook Fanpage ผมชื่อผักนามสกุลผลไม้: https://web.facebook.com/welovethaifruit

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *