ฉลองแชมป์สุดเหวี่ยง! “แมนฯ ซิตี้” เถลิงบัลลังก์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 6

BRIGHTON, ENGLAND – MAY 12: Manchester City manager Pep Guardiola holds the Premier League trophy with backroom staff during the Premier League match between Brighton & Hove Albion and Manchester City at American Express Community Stadium on May 12, 2019 in Brighton, United Kingdom. (Photo by Michael Regan/Getty Images)

“เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 อย่างเป็นทางการ หลังนัดส่งท้ายของซีซั่นสามารถบุกไปถล่ม ไบรท์ตัน 4-1 ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 98 คะแนน มากกว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คู่แข่งที่จบด้วยการมี 97 คะแนน ไปเพียงแค่หนึ่งคะแนน แต่นั่นก็เพียงพอต่อการเป็นแชมป์

จากการชูถ้วยแชมป์ครั้งนี้ทำให้ ทีมแกร่งจากเมืองแมนเชสเตอร์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเป็นสมัยที่ 6 และกลายเป็นทีมที่ 2 ที่สามารถป้องกันแชมป์ลีกได้สำเร็จ ต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ในยุคที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีม

นอกจากนี้ “เรือใบสีฟ้า” ยังลุ้นเดินหน้ากวาดทริปเปิ้ลแชมป์ หลังตอนนี้สามารถคว้าแชมป์คาราบาว คัพ และพรีเมียร์ลีก มาครองได้เรียบร้อย โดยเหลือถ้วยแชมป์เอฟเอ คัพ ที่พวกเขามีโปรแกรมจะต้องเจอกับ วัตฟอร์ด อีกเกม

สำหรับ ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หลังจบภารกิจมอบถ้วยแชมป์ที่สนามเอเม็กซ์ สเตเดี้ยม พวกเขาก็ขึ้นรถบัสเดินทางกลับไปฉลองแชมป์แบบสุดเหวี่ยงที่หน้าสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม สังเวียนเหย้าของพวกเขาเอง โดยมีบรรดาแฟนๆ มารอต้อนรับกว่า 3 หมื่นคน

ขอบคุณ : https://www.sanook.com

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *