โรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร โชว์ความยิ่งใหญ่ของ ‘ปลากัดไทย’ ในงานแสดง ‘เปิดโลกปลากัดไทย สัตว์น้ำประจำชาติ ตอน ปลากัดยักษ์ทศกัณฑ์ ราชันใหญ่ที่สุดในโลก’

ได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี… กับงาน ‘เปิดโลกปลากัดไทย  สัตว์น้ำประจำชาติ  ตอน ปลากัดยักษ์ทศกัณฑ์ ราชันใหญ่ที่สุดในโลก’ ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร ร่วมมือกับ เครือข่ายปลากัดไทย, Northern Aquatic Club, กรมประมง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าพระนครเหนือ และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ และเผยแพร่ความรู้ทางวิชาการเกี่ยวกับปลากัดนานาพันธุ์ ซึ่งถือเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ ให้กับประชาชนที่สนใจ และกลุ่มคนรักปลากัด ตลอดจนผู้ประกอบการและเกษตรกรผู้เพาะพันธุ์ปลาได้มาเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน 

โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่‘การประกวดปลากัดสวยงาม’ ซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากผู้เลี้ยงปลากัดไทย ทั้งในจังหวัดกำแพงเพชร และจากชมรมปลากัดทั่วประเทศไทย ในการส่งปลากัดสวยงามหลากหลายสายพันธุ์     เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้ ซึ่งได้รับเกียรติจาก คุณไพโรจน์ แก้วแดง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร  มาเป็นประธานและมอบรางวัล  โดยมีคุณภัควลัญชญ์ บุษมาโร ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร ให้การต้อนรับ ซึ่งผู้ที่ชนะการประกวดปลากัดสวยงาม 4 ประเภท มีดังนี้

ยอดเยี่ยมครีบหางสั้น สีสันสวยงาม  รางวัลชนะเลิศ รุ่นครีบหางคู่ ที่มีลักษณะที่ดีคือ ครีบกระโดงมีขนาดใหญ่ ใกล้เคียงครีบท้อง ครีบหางมีแฉกเว้าเป็นสองแฉกแบ่งเท่ากันเหมือนทรงรูปหัวใจ  ที่มีลักษณะตัวและครีบ ตรงตามมาตรฐานปลากัดไทย  คือ นายวีระศักดิ์ คุ้ยเซียะ

ยอดเยื่ยมประเภทครีบยาว รางวัลชนะเลิศ รุ่นครีบหางยาวพระจันทร์ครึ่งดวง สีผสม ที่มีลักษณะที่ดีคือ ทรงหางที่กาง 180 องศา เหมือนพระจันทร์ครึ่งดวง ครีบทุกครีบสอดคล้องกันอย่างเป็นระเบียบ คือ นายกิตติศักดิ์ กล่อมภิรมย์

ยอดเยี่ยมประเภทพิเศษ และเบสอินโชว์ของงาน รางวัลชนะเลิศ  รุ่นปลากัดคู่รัก ซึ่งได้รับถึง 2 รางวัล  มีลักษณะพิเศษคือ ตัวผู้และตัวเมีย ต้องเป็นสายพันธุ์เดียวกัน และสีเดียวกัน ลักษณะถูกต้องตามมาตรฐานปลากัดไทย คือ นายสุเมธ โชคดี

นอกจากการประกวดปลากัดสวยงามแล้ว  ภายในงานยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์พิเศษที่สำคัญคือ การปรากฏตัวของ “ปลากัดยักษ์ทศกัณฑ์”  ที่มีขนาดใหญ่กว่าปลากัดทั่วไปถึง 7.2 เซนติเมตร  ซึ่งมีลำตัวใหญ่และสีสันสวยงาม 

ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้ชมกันแบบใกล้ชิด อีกทั้งยังมีปลากัดสายพันธุ์พื้นเมือง สายพันธุ์สวยงามหายาก แปลกตาและหาชมได้ยาก อาทิ ปลากัดหูช้างนเรศวร ที่ครีบหูมีขนาดใหญ่เหมือนหูของช้าง, ปลากัดหางพู่กัน ปลากัดครีบหางยาว ที่หางเหมือนพู่กันจีน, ปลากัดหางคู่ ที่มีครีบหลังกว้างเท่าครีบท้องและหางมีสองแฉกเว้าตรงกลาง เหมือนรูปหัวใจ, ปลากัดหางมงกุฎ เป็นปลากัดหางยาวที่ครีบมีหนามเว้าลึก ทรงหางมีลักษณะเหมือนมงกุฎ และปลากัดยักษ์ ลำตัวมีขนาดใหญ่กว่าปกติ ประมาณสองเท่า มีสีสันหลากหลาย ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่คนรักปลากัด และผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ กำแพงเพชร ยังเนรมิตพื้นที่จัดงานส่วนหนึ่งให้กลายเป็นโลกแห่งการเรียนรู้เรื่องปลากัด กับกิจกรรมเวิร์คช็อปเพาะพันธุ์ปลากัดสายต่างๆ  และสร้างสีสันให้กับงานด้วยการตกแต่งพื้นที่การจัดงานที่สุดครีเอทด้วย ตู้ไปรษณีย์ตู้ปลา และ รถมินิออสตินตู้ปลา ที่มีปลาจริงๆ ว่ายอยู่ข้างใน ซึ่งโดดเด่นสะดุดตา เป็นที่สนใจ และสร้างความฮือฮาแก่ผู้เข้าชมงานเป็นอย่างยิ่ง โดยกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ จะหมุนเวียนจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์  ใกล้บ้านคุณ

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *