“ปิ่น – เก็จมณี วรรธนะสิน” กับเคล็ดลับความสวย ที่ใครๆ ก็ทำได้

            อีกไม่กี่วันก็จะได้บอกลาปีเก่าเริ่มต้นก้าวสู่ปีใหม่กันแล้ว…ปีนี้หากใครต้องพบเจอกับเรื่องหนักๆ
จนละเลยการดูแลตัวเอง ทั้งสุขภาพใจ สุขภาพกาย เอาเป็นว่าปีใหม่ปีนี้มาตั้งใจดูแลสุขภาพใจ สุขภาพกาย
ให้แข็งแรงขึ้นกันดีกว่า ซึ่งวันนี้ก็พิเศษมากๆ เพราะได้นัดสัมภาษณ์ถึงการดูแลสุขภาพกับนักแสดงสาวสวยที่สาวๆ ทั่วประเทศอยากจะสมัครเป็นลูกสะใภ้ “คุณปิ่น – เก็จมณี วรรธนะสิน” ที่ร้าน What Da Health By Pinto ร้านอาหารน่ารักๆ เน้นเมนูสุขภาพ ตั้งอยู่ที่ “วิลล่า มาร์เก็ท” สาขา “หลังสวน” ณ ชั้น B1
โครงการเวลา สินธร วิลเลจ … เอาเป็นว่าเรามาล้วงเคล็ดลับความสวย อยู่เหนือกาลเวลาของคุณแม่ลูกสาม คุณปิ่น – เก็จมณี กันดีกว่าค่ะ

ขอเริ่มคำถามแรกเลยค่ะ เชื่อว่าสาวๆ ต้องอยากรู้เคล็ดลับดูแลตัวเองของคุณปิ่น แม้อายุจะเข้าสู่เลข 4 แล้ว แต่ยังสวยเป๊ะเหมือนเดิมเลย

            จริงๆ ปิ่นไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรพิเศษเลยนะคะ แต่อาจเพราะเราใส่ใจดูแลสุขภาพมาตั้งแต่ไหน
แต่ไรแล้ว คือ ที่บ้านจะสอนให้ทานผัก ผลไม้ ตั้งแต่เด็กๆ แต่ปิ่นมาเห็นความสำคัญของสุขภาพก็ตอนที่ป่วย แล้วต้องนั่งรถเข็นอยู่ 2 ปี แต่ด้วยความที่เรามองโลกในแง่ดีและมีความศรัทธาในพระเจ้า ปิ่นเลยเชื่อว่าต้องหายป่วย ต้องกลับมาเดินได้ ซึ่งหลังจากนั้นปิ่นก็มองเห็นเลยว่า สุขภาพเราสำคัญมากๆ ถ้าถามว่ามีเคล็ดลับอะไร สำหรับปิ่น คือ

  • มองโลกในแง่ดี อารมณ์ดีในทุกๆ วัน เพื่อช่วยสร้างพลังบวกให้กับจิตใจ
  • นอนให้เพียงพอ ปิ่นจะนอนให้ครบ 7 – 8 ชั่วโมง แต่สำหรับปิ่นไม่ใช่การนอนแบบรวดเดียว แต่เป็นการนอนแบบสะสมแต้ม เพราะเราเองก็ต้องดูแลสามี ดูแลลูก ก็จะเข้านอนก่อน พอคุณสามี เจ-เจตริน หรือ ลูกๆ กลับบ้านปิ่นก็จะตื่นมาดูแลก่อนจะกลับไปนอนต่อ คือ จะพยายามเก็บแต้มให้ครบ แต่ถ้าช่วงไหนงานยุ่ง หรือ ถ่ายละคร เราไม่สามารถนอนพักผ่อนได้เพียงพอก็จะใช้วิธี power nap หรือ
    งีบระหว่างวัน คือ นอนหลับให้สนิทสัก 15 – 20 นาที ก็ช่วยให้ร่างกายได้พัก รู้สึกสดชื่นขึ้น
  • ดื่มน้ำ ปิ่นจะดื่มน้ำเยอะมากๆ คือ จะมีขวดน้ำที่หัวเตียงและในห้องน้ำ พอตื่นนอนก็ดื่มน้ำเลย เพราะการดื่มน้ำหลังตื่นนอนจะช่วยให้ระบบขับถ่ายดี และอย่างที่ทราบกันว่าร่างกายมนุษย์มีน้ำเป็นส่วนประกอบประมาณร้อยละ 70 ดังนั้นการดื่มน้ำนอกจากจะช่วยให้ผิวพรรณดีแล้ว ยังช่วยในการย่อยอาหารและอาการท้องผูกได้ด้วยค่ะ
  • รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และ ออกกำลังกายเป็นประจำ เป็นกฏขั้นพื้นฐานเลย ซึ่งปิ่นจะพยายามทานให้ครบ 5 หมู่ แต่จะเน้นพวกผัก ผลไม้เยอะ ลดทานพวก Dairy Product เพราะร่างกายในวัยอย่างปิ่นไม่ได้ต้องการเท่ากับเด็กๆ และอีกข้อที่อยากแนะนำเลยคือ หมั่นสังเกตร่างกายว่าเวลาทานอาหารประเภทไหนแล้วดี ทานอะไรแล้วทำให้ระบบย่อยไม่ดี ท้องอืดบ่อย ก็พยายามลดลง และสุดท้ายคือ อย่าลืมออกกำลังกาย นอกจากจะช่วยเผาผลาญพลังงานส่วนเกินแล้ว ยังทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ซึ่งปิ่นเองออกกำลังกายด้วย โยคะ, พิลาทีส (Pilates), ขี้ม้า  3-4 วันต่อสัปดาห์

ทำไมคุณปิ่นถึงให้ความสำคัญกับการเลือกรับประทานอาหาร จนหันมาทำธุรกิจอาหารสุขภาพ

การเลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เป็นการดูแลตัวเองขั้นเบสิกเลย แต่ปิ่นมาสนใจจริงจัง คำนึงถึงแหล่งต้นต่อ แหล่งผลิต เพราะจากที่ปิ่นเคยไม่สบายพอร่างกายเรากลับมาแข็งแรง ปิ่นรู้เลยว่าสุขภาพเป็นเรื่องที่สำคัญ ดังนั้นถ้าอยากมีร่างกายแข็งแรง สิ่งสำคัญเลยคือ อาหารที่เราทานเข้าไป เรามั่นใจได้อย่างไรว่าปลอดภัยจากสารพิษจริงๆ และด้วยความที่ปิ่นหันมาทานอาหารเพื่อสุขภาพ หันมาสนใจเรื่องสมุนไพร หรือแม้แต่น้ำตาล ปิ่นก็ศึกษาเลยว่าอะไรที่ให้ความหวานแต่ดีต่อสุขภาพ ก็ทำทานเองที่บ้านจนสุดท้ายตัดสินใจไหนๆ ก็ไหนแล้ว ทำขายเลยดีกว่า อยากให้ทุกคนหันมารักษาสุขภาพด้วย เลยเกิดแบรนด์ What Da Health By Pinto ตอนแรกปิ่นทำขายใน Instagram มีลูกค้าสนใจพอสมควรเลยและบังเอิญว่าได้ทำเลเลดีที่
วิลล่า มาร์เก็ท หลังสวน ปิ่นเลยตัดสินใจเปิดร้านที่นี่เลย อยู่ใจกลางเมืองด้วยค่ะ

ส่วนเมนูในร้านทุกอย่างเป็นออร์แกนิค ปิ่นศึกษาหาฟาร์มปลูกผัก ผลไม้ ดอกไม้ ที่ไหนในประเทศไทยบ้างที่ปลูกแบบออร์แกนิคจริงๆ แล้วนำมาครีเอทเมนู เช่น สลัดอิ่มเอิบ, บุปผาโรล, ข้าวยำปิ่นโต สมุนไพรไทย, บุปผาสกอน, น้ำผัก ผลไม้สกัดเย็น, โยเกิร์ต ฯลฯ เมนูแต่ละเมนูจะมีส่วนผสมของดอกไม้มาปรุงอาหาร เช่น ดอกอัญชัน มีสรรพคุณบำรุงเส้นผมให้เงางาม เพิ่มความดกดำให้คิ้ว ช่วยบำรุงสายตา, ดอกพวงชมพู
มีวิตามินเอ ช่วยในการบำรุง สายตา, ดอกหางนกยูง ช่วยลดอาการปวดฟันได้, ดาวกระจาย ช่วยฟอกโลหิต และ ดอกแก้วลืมวาง หรือ ดอกผีเสื้อ ดีต่อหัวใจ ไต กระเพาะปัสสาวะ และลำไส้เล็ก เป็นต้น

นอกจากนี้ยังใช้ ข้าวกล้อง และ คลีนัว แทนข้าวขาว ส่วนใครที่เป็นโรคเบาหวานไม่ต้องกังวล เพราะที่ร้าน ปิ่นเลือกใช้น้ำตาลที่สกัดจากสมุนไพร ให้ความหวานแทนน้ำตาล เช่น น้ำตาลจากใบบัวบก, น้ำตาลจากรากสามสิบ และ น้ำตาลจากหมามุ่ย ค่ะ

“ใบหูเสือ” เป็นอีกพืชสมุนไพรไทย ซึ่งปิ่นนำมาใช้เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหารของที่ร้าน เพราะมีกลิ่นคล้ายกับออริกาโน และช่วยแก้ไอ บำรุงเลือดลม ช่วยย่อยอาหาร แก้ท้องอืด ท้องเฟ้อ แก้หวัดคัดจมูก ซึ่งที่บ้านปิ่นก็ปลูกต้นหูเสือไว้เหมือนกันค่ะ

ปิดท้าย ให้คุณปิ่น ฝากถึงคนรักสุขภาพ หรือ ใครที่อยากเริ่มต้นดูแลสุขภาพ

สุขภาพดี เริ่มต้นได้เพียงแค่เราใส่ใจ เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย และที่สำคัญคือ การบริหารอารมณ์ เมื่ออารมณ์ดี คิดบวก สิ่งดีๆ ก็จะตามมา และสิ่งที่สำคัญเลยที่ปิ่นว่าเราทำควบคู่กับการดูแลสุขภาพ คือ อย่าลืมดูแลโลกใบเล็กๆ ของเราด้วย เพราะทุกอย่างเกี่ยวข้องกันหมด ถ้าเราช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม อากาศ ดิน น้ำ ก็จะสะอาด อย่างที่ร้าน What Da Health By Pinto ปิ่นเลือกใช้กล่องย่อยสลายได้ ช้อน-ซ้อมทำจากไม้ และมีโปรโมชั่น ถ้านำขวดแก้วจากที่ร้านมาคืนจะได้รับส่วนลด ขวดใหญ่ลด 10 บาท ขวดเล็กลด 5 บาท นะคะ

          ใครที่อยากมีสุขภาพดีและอยากลิ้มลองความอร่อยของเมนูสุขภาพจากร้าน What Da Health By Pinto ของ คุณปิ่น – เก็จมณี วรรธนะสิน สามารถมาเลือกเมนูสุขภาพได้ที่ “วิลล่า มาร์เก็ท สาขาหลังสวน” ชั้น B1 โครงการเวลา สินธร วิลเลจ หรือ สั่งออนไลน์ได้ที่ Line@ : @whatdahealth

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *