จ้าว ซูเซิน สวมบท ไหน่ไน้ ชิมลางหนังฮอลลีวู้ดครั้งแรก ใน The Farewell กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก

ส่งท้ายปีไปกับ ค่ายโมโนฟิล์ม ด้วยภาพยนตร์ฟีลกู๊ดทัชใจเรื่อง The Farewell กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก ที่กวาดคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์พร้อมการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอีกหลายเวที ล่าสุดได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ครั้งที่ 77 ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในเดือนมกราคมปีหน้า ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมและนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์เพลงหรือคอมเมดี้ ผลงานกำกับและเขียนบทโดย “ลูลู่ หวัง” ที่นำเรื่องราวในชีวิตจริงของตนมาร้อยเรียงเป็นภาพยนตร์ส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้กับผู้ชม โดยคว้านักแสดงมากความสามารถจากจีนแผ่นดินใหญ่อย่าง จ้าว ซูเซิน มารับบทเป็น ไหน่ไน้ หรืออาม่า มาถ่ายทอดความน่ารัก และส่งผ่านกำลังใจให้คนในครอบครัวได้แบบสมจริงจนผู้ชมทัชใจได้ไม่ยาก

            ซึ่ง ลูลู่ หวัง เผยถึงการคัดเลือกนักแสดงผู้มารับบทไหน่ไน้หรือบทอาม่าในเรื่องว่า “ฉันรู้สึกโชคดีมากที่ได้รู้จัก จ้าว ชูเซิน ตอนที่ทีมคัดเลือกนักแสดง ทีมงานเสนอชื่อเธอมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกนักแสดง ฉันก็เริ่มเข้าไปดูผลงานเก่าๆ ของเธอ ฉันรู้ทันทีเลยว่า คนนี้แหละใช่เลย ทั้งหน้าตาและบุคลิกของจ้าวซูเซิน แสดงให้เห็นถึงความเป็นไหน่ไน้ได้ชัดเจนมาก อีกทั้งเธอยังมีความอ่อนโยนในตัว ที่ฉันรู้สึกว่าสำคัญมากสำหรับการถ่ายทอดในบทอาม่าในเรื่อง นอกจากนี้เธอยังมีความจุ้นจ้าน จอมบงการ แข็งกร้าว ยิ่งตอนฉันรู้สึกว่าทุกอย่างมันใช่ไปหมด ฉันรู้สึกได้จริงๆ ว่า จ้าว ชูเซิน เมื่อเข้าฉากร่วมกับ อควาฟิน่า นั้น พวกเขาทั้งคู่เป็นเหมือนเป็นอาม่ากับหลานที่รักและห่วงใยกันจริงๆ”

The Farewell กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากคำโกหกที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงๆ กับ ลูลู่ หวัง ในช่วงปี 2013 ซึ่งเป็นช่วงของการเริ่มตัดต่อภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ เป็นเรื่องที่ผสมผสานกันระหว่างความเศร้าโศก เสียงหัวเราะ และเรื่องราวหวานขม จนกระทั่งมันพุ่งไปสู่จุดไคลแมกซ์ ที่นำมาซึ่งคำถามที่ว่า คำว่า “farewell หรือคำลา” ที่แท้จริงแล้ว มันคือ สิ่งที่เธออยากพูดกับคุณยาย หรือ จริงๆ แล้ว มันคือคำลาจากสิ่งที่เธอคาดหวังกันแน่ มาร่วมสัมผัสการบอกลาที่ไม่ต้องหลั่งน้ำตา แต่กลับทำให้คุณทัชไปทั้งหัวใจ ใน TheFarewell กอดสุดท้าย คุณยายที่รัก  ฉายแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *