วปธ. มอบวุฒิบัตรหลักสูตร วิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ รุ่นที่ 14

สมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จัดพิธีมอบวุฒิบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาในหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ รุ่นที่ 14 มีผู้จบการศึกษา การศึกษา 2562 และมีผู้เข้ารับมอบโล่เกียรติคุณ ในฐานะ วิทยากรดีเด่น นักศึกษาดีเด่น และผู้สนับสนุนหลักสูตรฯ โดยได้รับเกียรติจากท่านอำพล เสนาณรงค์ องคมนตรีในรัชกาลที่ 9 เป็นประธานในพิธี พร้อมรับฟังบรรยายพิเศษ “การพัฒนาบุคลิกภาพ สำหรับที่ปรึกษาธุรกิจ” โดย อาจารย์คารา พลสิทธิ์ ณ ห้องจูปิเตอร์ 6 อาคารอิมแพค ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

ดร.วิริยะ ลิขิตวงศ์ นายกสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมและผู้อำนวยการหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ (วปธ.) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางหลักสูตรฯ ได้สร้างที่ปรึกษาคุณภาพสู่ตลาดเพื่อรองรับงานจากภาครัฐและเอกชนมา เพื่อทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาแนะนำ และเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาและปลดล็อคข้อจำกัดต่าง ๆ ของ SMEs ใน ปัจจุบัน อาทิ การส่งเสริมด้านตลาด การเข้าถึงแหล่งเงินทุน เทคโนโลยีการผลิต และด้านการประหยัดพลังงาน การเข้าถึงหน่วยงานภาครัฐ การลดต้นทุนและเพิ่มกำไร เพื่อสร้างมาตรฐานผลิตภัณฑ์ ก่อนก้าวสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลก

โดยในงานมีนายอำพล เสนาณรงค์ (องคมนตรีในรัชกาลที่ 9) ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้กับผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ รุ่นที่ 14 ประจำปีการศึกษา 2562 ซึ่งทางสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMECN Association) ได้ดำเนินการจัดหลักสูตร “วิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ (วปธ.) Professional Business Consulting For Enterprise Development Thailand (PBC)” ตั้งแต่ปี 2559 จนถึงปัจจุบัน รวมแล้ว 14 รุ่น โดยหลักสูตรฯ มีกำหนดจะเปิดการเรียนการสอนในรุ่นที่ 15 และ 16 ในปีการศึกษา 2563

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *