“พิมวา Rookie ของ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์” เดินหน้าและมุ่งมั่นทำในสิ่งที่รัก ก่อนมาประกวดรายการ Fanwars

อีกหนึ่งสาวสุดมั่น  ที่ไม่พูดถึงคนนี้คงไม่ได้  กับ  “พิมวา อุ่ยละพันธุ์”  Rookie ของทีม “บุรินทร์      บุญวิสุทธิ์”  ที่ทำคนในรายการถึงกับกดคะแนนโหวตให้สูงถึง 201 คะแนน  ซึ่งถือได้ว่าเกือบทำคะแนนเต็ม Top Score เลยก็ว่าได้… เพราะด้วยเสียงร้อง บวกกับเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของตัวพิมวา  จึงทำให้บุรินทร์สนใจในตัวน้อง  และชวนน้องมาแข่งขันในรายการนี้ในที่สุด

หลายคนในโลกโซเชียลมีเดีย  อาจมีใครหลายคนรู้จักพิมวามาก่อนแล้ว ในฐานะของ บล็อกเกอร์สาว  ที่เป็นคนรีวิวเรื่องการลดความอ้วน  เพราะถ้าหากลอง Search ชื่อพิมวาใน Youtube ก็จะเจอคำว่า “พิมวา ลดน้ำหนัก” ทันที  แต่หลายคนก็ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า พิมวา  มีเสียงร้องที่เพราะ  ไม่แพ้เรื่องอื่นๆเลย  เพราะจากประวัติชีวิตของพิมวานั้น  เติบโตมา เพราะมีคุณพ่อและคุณแม่ที่คอยสนับสนุนน้องในทุกด้าน  โดยเริ่มจาก  คุณพ่อคุณแม่พบรักกันที่บอสตัน ทำให้วิธีการเลี้ยงลูกเลยปล่อยให้ลูกได้เรียนรู้ด้วยตนเอง  ตอนเด็กๆ พิมวาชอบ  ว่ายน้ำ , ร้องเพลง , เล่นเปียโน ซึ่งครอบครัวก็สนับสนุนในทุกเรื่องที่พิมวาสนใจ 

ตอนเด็ก พิมวาเรียนที่ โรงเรียนอมาตยกุล หลังจากนั้นมาพิมวา เข้าศึกษาต่อที่  KIS International School ซึ่งเป็นหลักสูตรนานาชาติ  จึงทำให้พิมวาพูดและร้องเพลงภาษาอังกฤษได้ตั้งแต่เด็กๆนั่นเอง

พอเริ่มเข้าเรียนมหาวิทยาลัยมหิดล  ปี 1 สาขา Popular Music (ดนตรีสมัยนิยม)  เริ่มร้องเพลง เริ่มแต่งเพลงเอง  ประจวบเหมาะกับที่เริ่มมีวงกับเพื่อนๆด้วย  ก็เลยอยากมีวงของตัวเอง  จึงสนใจที่จะเลือกเรียนที่สาขานี้ 

แต่ชีวิตเริ่มมีความท้าทายและอยากทำชาเลนจ์ของตัวเองให้สำเร็จ ในช่วงปี 2 ที่พิมวาเริ่มทำคลิปลง Youtube เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก  จากน้ำหนัก 80 กิโลกรัม  จนลดมาได้ถึงน้ำหนัก 55 กิโลกรัม  จากตรงนี้เองที่ทำให้คนเริ่มรู้จักพิมวาในการลดน้ำหนัก และชาเลนจ์อีกอย่างที่พิมวาอยากเอาชนะความห่วยของตัวเอง ก็คือการที่ ครูพิช พัทธ์นิธาน  จากโรงเรียนดนตรีพิชาศิลป์ (Pitchasilapha Music School) ชักชวนพิมวาไปประกวดในช่วงปี 4 โดยการไปประกวดที่ประเทศอเมริกา  ซึ่งในตอนนั้นพิมวาอยากรู้ว่าตัวเองจะทำได้สำเร็จแค่ไหน ?  ซึ่งก็ถือว่าเป็นการไปต่างประเทศครั้งแรก  และในที่สุดก็สามารถคว้ารางวัลมาได้สำเร็จ  โดยสามารถคว้ามาทั้งหมด 5 รางวัล คือ 1 เหรียญทอง   1 เหรียญเงิน  และ 3 เหรียญทองแดง  

ปัจจุบัน พิมวา อายุ 23 ปี  โดยยังคงเดินหน้าทำสิ่งที่รัก  ในการเป็น Youtuber  Influencer และ มีเป็นคอรัสให้กับศิลปินต่างๆ และทำเพลงโฆษณาต่างๆ ด้วย  หากใครชื่นชอบพิมวา ก็ไปติดตามกันได้ที่  Instagram และ Youtube : Pimwa กันได้เลย 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *