“ว่านไฉ – ว่าน ธนกฤต” พาเที่ยวใกล้กรุงให้หายคิดถึง ท่องสามเส้นทาง สระบุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี เที่ยวได้ทั้งปีไม่มีเบื่อ

ครั้งแรกที่สองว่าน“ว่านไฉ”Travel Blogger นักแต่งเพลง กับ “ว่าน ธนกฤต”นักร้อง พิธีกร ได้จูงมือขึ้นรถและออกเดินทางไปRoad Tripเพื่อพิสูจน์เส้นทางการท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ แบบขับรถเที่ยววันเดียวได้ ให้หายคิดถึง ในโครงการ “เมืองไทยที่คิดถึง”โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังสามเส้นทาง สามจังหวัดในภาคกลาง ได้แก่ สระบุรี อ่างทอง และสุพรรณบุรี พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านวีดีโอการท่องเที่ยวแบบไม่เหมือนใครสไตล์ สองว่าน ท้าให้คนดูออกเดินทางไปติดตามความคิดถึง เพื่อได้สัมผัสเมืองไทยไม่ไกลกรุงว่ามีอะไรมากกว่าที่คุณคิด

            เริ่มต้นด้วย Ep.1เปิดตัวที่จังหวัดสระบุรีซึ่งสองหนุ่มว่านพาไปเที่ยวชม “ตลาดหัวปลี” ชมวิถีชีวิต ลิ้มรสผลิตภัณฑ์ออแกนิกหลากหลายจากเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมสูตรเมนูพิเศษอาหารขึ้นชื่อของสระบุรี “หมี่แจ๊ะ”ต้นตำรับอาหารไทยวน นำมาปรุงด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรจากสามจังหวัดเมืองไทยที่คิดถึง เส้นหมี่จากสระบุรี กุ้งแม่น้ำจากสุพรรณบุรี และมะม่วงน้ำดอกไม้จากอ่างทอง โดยได้ “เชฟบุ๊ค บุญสมิทธ์ พุกกะณะสุต”เชฟอาหารที่เชี่ยวชาญการนำอาหารถิ่นมาทำเป็นเมนูเลิศรส จะอร่อยแค่ไหนต้องติดตามชมกัน ก่อนปิดท้ายไปสัมผัสวัฒนธรรมไทยวน ที่หอวัฒนธรรมไทยวน เรียกว่า Ep.1 นี้อิ่มทั้งใจ อิ่มทั้งท้อง

            Ep.1 จังหวัดสระบุรี      www.youtube.com/watch?v=bJPXmrG3FwY&t=12s
            

            ต่อด้วย Ep.2 พาสัมผัสความยิ่งใหญ่ของ พระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก กับจังหวัดที่มีขนาดเล็กเป็นอันดับ 6 ของประเทศไทย แต่ชอบอะไรใหญ่ๆ อย่าง จังหวัดอ่างทอง สักการะ“พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ”หรือวัดหลวงพ่อใหญ่ เสริมสร้างสิริมงคล อธิษฐานขอพรด้วยการสัมผัสนิ้วมือพระพุทธรูป ตามดูจุดถ่ายภาพที่เรียกว่าชิคที่สุดของอ่างทอง ยังไม่หมดเมื่อสองว่าน พาไปสัมผัสอีกสองที่ท่องเที่ยวที่คุณอาจไม่เคยรู้จัก อย่างหมู่บ้านกลอง อายุ 60กว่าปีที่ทั้งชุมชนทำกลองอันดับต้นของประเทศ และบ้านหุ่นเหล็ก ที่นำเศษเหล็กมาสร้างงานมูลค่านับล้านบ้าน ให้ได้ถ่ายรูปกันอย่างจุใจ

            Ep.2 จังหวัดอ่างทอง    www.youtube.com/watch?v=k0J4Kgy1LNQ

            ปิดท้าย Ep.3กับจังหวัดสุพรรณบุรี เมืองแห่งวิถีชีวิต และเสียงดนตรีที่สองว่านจะพาทุกคนไปสัมผัส“แม่ แห้ว ควาย”ไปทดลองลุยโคลนปลูกต้นแห้ว ให้ชีวิตไม่ต้องแห้ว พร้อมพบกับตำนานเพลงฉ่อย แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติ ลองฟังเพลงฉ่อยแบบสดๆระหว่างสองว่านและแม่ขวัญจิตว่าจะสนุกแค่ไหน และบ้านควาย ถ้าไม่มาที่นี่เรียกว่ามาไม่ถึงสุพรรณบุรี จิบกาแฟ ดูควายหลากหลาย ควายเผือก ควายชมพู ขี่ควายถ่ายรูปให้หนำใจ

            Ep.3 จังหวัดสุพรรณบุรี  www.youtube.com/watch?v=SqW0vsUGK4k

ปิดท้ายแบบไม่ท้ายสุดซึ่งคงขาดไม่ได้อย่างแน่นอน เมื่อสองหนุ่มว่าน ขึ้นชื่อเรื่องการแต่งเพลง ร้องเพลง จึงไม่พลาดสำหรับ “เพลงชีพจรลงไทย”ที่เกิดจากแรงบันดาลใจ ที่อยากชวนคนไทย ท่องเที่ยวไม่ต้องไกล เดินทางไปให้หายคิดถึงภาคกลาง www.youtube.com/watch?v=K_RvmURLv3Y ชมวีดีโอแล้ว ฟังเพลงแล้ว อย่าลืมออกเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวคุณเองให้หายคิดถึงเมืองไทย กับ “เมืองไทยที่คิดถึง” โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

ติดตามข่าวสารได้ที่Facebookเมืองไทยที่คิดถึง: https://www.facebook.com/thailandimissyou/

#เมืองไทยที่คิดถึง #คิดจะไปไปให้ถึงภาคกลาง

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *