“กองทุนพัฒนาไฟฟ้า” เปิดตัวโครงการประกวดละครเวที “ไฟฟ้าฟอร์เทล” ส่งเสริมสังคมเยาวชนให้มีความรู้ และมีส่วนร่วมเรื่องไฟฟ้า ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท

กองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน สนับสนุนงบประมาณให้แก่ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการประกวดละครเวที “ไฟฟ้าฟอร์เทล”โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อรรชกา สีบุญเรือง กรรมการกำกับกิจการพลังงาน และแขกผู้มีเกียรติ พร้อมตัวแทนคนรุ่นใหม่ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒเข้าร่วมงาน อาทิ “เฟม” ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล , ปลายฟ้า ศิระอาชา และ “สมิธ” ภาสวิชญ์ บูรณนัติ เข้าร่วมงาน ภายในพิธีเปิดงาน ได้มีการแสดงละครนิทานความรู้พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด สนุกสุดฮาจากทีม Magic mirrorและการเสวนาเรื่อง “ความรู้ด้านพลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้ ผ่านการแสดงละครเวที”ณ อาคารนวัตกรรม : ศาสตราจารย์ ดร.สาโรช บัวศรี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 

โครงการประกวดละครเวที “ไฟฟ้าฟอร์เทล” เป็นโครงการที่มุ่งเน้นให้เยาวชนในระดับมัธยมศึกษา ได้เกิดการเรียนรู้ รับรู้ และจดจำ พร้อมปลูกฝัง Mindset และทัศนคติที่ดีต่อพลังงานสะอาด จนสามารถบอกเล่าเรื่องราวพลังงานสะอาด ทั้งพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ขยะ และชีวมวล ในรูปแบบนิทานละครเวที ภายใต้แนวคิด Clean Energy for Life ใช้พลังงานสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน โดยทางกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงาน กกพ. คาดหวังให้โครงการนี้จะเกิดประโยชน์กับเยาวชนที่ได้เข้าร่วมโครงการ เกิดการเรียนรู้ เข้าใจ และซึมซับ Mindset และทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับพลังงานสะอาด ซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ในการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืน ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 800,000บาท เพื่อเป็นการส่งเสริมสังคมและประชาชน ให้มีความรู้ ความตระหนัก และมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้า โดยผ่านวิธีการเล่านิทานร่วมสมัย ในรูปแบบของละครเวที ผ่านสื่อ Online  และ On Groundโดยเปิดโอกาสให้ เยาวชน ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และโรงเรียนเอกชน ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร สร้างสรรค์ผลงานนิทานเกี่ยวกับพลังงานสะอาด โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานขยะและพลังงานชีวมวล จัดทำในรูปแบบไฟล์ .pdf หรือ .doc และผลิตVDO คลิปสั้นเล่านิทานของตัวเองความยาวไม่เกิน 5 นาที ในรูปแบบไฟล์ .mp4 

สามารถสอบถามรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมสมัคร  และส่งผลงาน ผ่านทางช่องทางเว็บไซต โครงการ www.ไฟฟ้าฟอร์เทล.com หรือทางอีเมล์ :faifah4tale@gmail.com ตั้งแต่วันนี้จนถึง วันจันทร์ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *