5 นาฬิกาคู่ใจ ใส่แล้วปัง ของ 5 Celebrity ชื่อดังเมืองไทย

เทรนด์สะสมและลงทุนในนาฬิกากำลังมา ปัจจุบัน “นาฬิกา” ไม่ใช่แค่ใส่ไว้ดูเวลา หรือใส่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่หากซื้อเป็นและรู้เทรนด์ นาฬิกาเรือนเล็กๆ ก็อาจพลิกชีวิตให้กลายเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ขึ้นมาเลยก็ได้

ล่าสุด แบรนด์ LUXETIME นำโดยคุณชนกพล ไชยศุภรากุล ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง Luxetimeจัดงาน LUXTIME BEYOND THE TIMEรวมพลคนรักนาฬิกามาไว้ในงานเดียวกันเราเลยถือโอกาสส่องนาฬิกาหรูคู่ใจของ 5 Celebrityนักสะสมเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย ผู้ชื่นชอบและหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของนาฬิกากันซะหน่อย ว่า 5นาฬิกาเรือนงามที่ตราตรึงอยู่ในใจของพวกเขาจะมีอะไรกันบ้าง

เริ่มด้วย พีเค– ปิยะวัฒน์เข็มเพชร หากพูดถึงนาฬิกาคู่ใจที่รักมาก ผูกพันมาก ต่อให้ราคานาฬิกาจะผันผวนชวนขายรับกำไรเป็นกอบเป็นกำแค่ไหนก็ไม่อาจตัดใจได้ลง ต้องยกให้ Gold Rolex Daytonaเพราะเป็นสิ่งที่คุณแม่ซื้อให้ซึ่งหนุ่มพีเคบอกว่าอะไรก็ตามที่คุณแม่หรือภรรยาซื้อให้จะไม่มีทางขายเด็ดขาด เพราะเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่ถ้าแบรนด์ที่อยากเป็นเจ้าของมากที่สุดหากซื้อเองก็คือAudemars Piguet นาฬิกาแปดเหลี่ยมที่ไม่ว่าจะใส่รุ่นไหนก็รู้ได้ทันทีว่าคือ AP

ด้านพระเอกนักธุรกิจ ฟลุค– เกริกพลมัสยวาณิช หากจะซื้อนาฬิกาสักเรือนต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แม้จะมองในเรื่องความคุ้มค่า ราคา การเก็งกำไรประกอบด้วย แต่เหตุผลอันดับหนึ่งในการซื้อของหนุ่มฟลุคคือ “ความชอบ” รองลงมาคือ “ราคาขาย” ไม่เอารุ่นฮิตมากกว่าสิ่งที่ชอบ ไม่ยึดติดกับแบรนด์ไหนเป็นพิเศษ ถ้าเจอเรือนใหม่ที่ดีกว่าก็พร้อมบอกลาเรือนเก่า แล้วไปหาประสบการณ์กับเรือนใหม่ ส่วนเรือนที่ใส่อยู่เป็น Patek Philippe Rose Gold นาฬิกาสุดเฮง ที่นอกจากซื้อปุ๊บราคาพุ่งเกินเท่าตัวปั๊บแล้ว ยังทำให้ได้บินเฟิร์สคลาสไปเที่ยวยุโรปฟรี 3 – 4 รอบอีกด้วย

Influencer คนสวย หญิงแย้– นนทพรธีระวัฒนสุข ออกตัวว่าไม่ใช่นักสะสมนาฬิกา แต่สุดท้ายก็โดนนาฬิกาเรือนงามตกจนได้ โดยนาฬิกาในดวงใจคือPatek Philippe Nautilus 5980เป็นเรือนในฝันตั้งแต่เด็กๆ ที่เจ้าตัวบอกว่าชอบมานานแล้ว ที่ผ่านมาราคาสูงก็เลยรอไปเรื่อยๆ เผื่อราคาจะลง แต่รอแล้วรอเล่าราคาก็ไม่มีทีท่าว่าจะขยับลงเลย สุดท้ายหญิงแย้เลยตัดสินใจซื้อ ซึ่งหลังจากซื้อมาแล้วก็รู้สึกว่าใส่แล้วเฮง ใส่แล้วชีวิตดี เป็นเรือนที่รักมาก และเรือนนี้น่าจะอยู่กับข้อมือสวยๆ ไปอีกนาน

แดนนี่– ดานิเอลเบล็สซิ่ง เจ้าของยูทูปชาแนล “แดนเนรมิต” ผู้เดินเข้าสู่วงการนักสะสมนาฬิกาไปเรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันมีตั้งแต่แบรนด์ดัง ยันแบรนด์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก ถึงจะเข้าโหมดนักลงทุน ซื้อมา ขายไป แต่หนุ่มแดนนี่ก็บอกว่ามีนาฬิกาแทนใจอยู่เรือนนึงที่ไม่มีทางขายเด็ดขาด ก็คือ ROLEX SUBMARINERที่ใส่ติดตัวมานานถึง 7 ปี เพราะเป็นนาฬิกาเรือนแรกที่ภรรยาซื้อให้ นอกจากเป็นรุ่นยอดนิยมที่ราคาดีไม่มีตกแล้ว ยังมีมูลค่าทางใจสุดๆ ไปเลยอีกด้วย  

ปิดท้ายด้วยดีเจอารมณ์ดี ดีเจภูมิ– ภูมิใจตั้งสง่า อีกหนึ่งนักสะสมที่เข้าวงการมาอย่างงงๆ แต่พอหลงเข้ามาแล้วก็ไม่คิดหาทางออกไปอีก จากที่ไม่ชอบใส่นาฬิกา มองนาฬิกาเป็นแค่เครื่องประดับ ปัจจุบันมองไกลไปอีกขั้น นาฬิกาคือการลงทุนที่คุ้มค่า ถ้าพูดถึงเรือนที่ผูกพันทางใจมากที่สุดคือ Rolex Daytona 6265 ที่เพิ่งขายไปอย่างเสียดาย แต่จะมัวอาลัยต่อไปก็ไม่เกิดประโยชน์ ดีเจภูมิเลยให้น้องใหม่ Rolex Daytona Inverted-6มาดามใจเป็นเรือนหรูคู่ใจเรือนล่าสุดแทน

สุดท้ายท้ายสุด ขอจบด้วยประโยคสวยๆ แต่คมมากจากหนุ่มฟลุค ที่ฝากถึงนักสะสมนาฬิกาหน้าใหม่เอาไว้ว่า “อยากให้ซื้อนาฬิกาที่รักและชอบ ได้ใช้ช่วงเวลาดีๆไปกับมัน และเมื่อถึงเวลาบอกลา ก็ส่งมอบต่อให้ร้านที่ให้ราคาดี เพื่อให้นาฬิกาเรือนของเราได้ไปอยู่ในมือของคนที่จะรักนาฬิกาเหมือนกัน ขณะที่เราก็ได้อัพเกรดเรือนใหม่ด้วย”  

ส่วนถ้าหากใครสนใจอยากมีนาฬิกาเรือนโปรดสุดหรูไว้ครอบครอง ก็สามารถปรึกษาคุณตั้มได้ที่ Luxetime ได้เลยหรือสามารถเข้าไปส่องนาฬิกาได้ทางช่องทาง www.luxe-time.com  และหน้าร้านที่ Luxetime ชั้น11 ตึก Italthai tower ถนนเพชรบุรีตัดใหม่เบอร์โทรศัพท์ติดต่อ 065-646 2536

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *