ททท. ร่วมกับ จ.อยุธยา เปิดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า 2022” แปลงโฉม “ปราง กัญญ์ณรัณ” เป็นเทพีสงกรานต์ “นางกิริณีเทวี”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า2022” ในวันที่ 12-21 เมษายน 2565 ณ วัดพระราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีพิธีเปิดงานในวันที่ 12 เมษายน2565 ได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานในพิธี ร่วมกับ นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านตลาดในประเทศพร้อมชมความงดงามของขบวนแห่เทพีสงกรานต์สุดอลังการนำโดย “ปราง กัญญ์ณรัณ” แปลงโฉมเป็นเทพีสงกรานต์ “นางกิริณีเทวี” สุดสง่างามและการแสดงดนตรีผสมผสานวัฒนธรรม ภายใต้แนวคิด “Songkran Music Heritage 2022” เชิญชวนกันมาแต่งชุดไทยเข้างาน เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงาน “เย็นฉ่ำวิถีไทย รื่นเริงใจในเมืองเก่า2022” การจัดงานสืบสานประเพณี วัฒนธรรมไทย มีกิจกรรม และไฮไลท์สำคัญคือ ขบวนแห่เทพีสงกรานต์สุดอลังการ (150 คน) 12-14 เมษายน 2565โดยในวันที่ 12 เมษายน2565 นำทีมโดย เทพีปรางค์ กัญญ์ณรัณวันที่ 13 เมษายน 2565 นำทีมโดย เทพีเดียร์น่า ฟลีโป วันที่ 14 เมษายน 2565 นำทีมโดย เทพีพิ้งกี้ สาวิกา พร้อมแสงสีเสียง ศาลากลางหลังเก่า อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมสรงน้ำพระ และร่วมปักธงเจดีย์ทรายขนาดใหญ่ การจัดกิจกรรมสาธิตงานหัตถกรรม สานปลาตะเพียน การใส่ชุดไทยเข้าร่วมงานสงกรานต์

พร้อมการนำเสนอการแสดงดนตรีศิลปินชื่อดังของประเทศไทย ในวันที่ 12-14 เมษายน 2565 แก้ม เดอะสตาร์ , ป็อบ ปองกูล , ลุลา และ เปาวลี การนำเสนอการแสดงพื้นบ้าน อาทิ โขน ระบำพื้นบ้าน การจัด Visual Idea Decoration จุดถ่ายภาพ โดยนำปลาตะเพียนมาเป็นตัวนำในการออกแบบ อาทิ ซุ้มอุโมงค์ตะเพียนใบลาน สัญลักษณ์แห่ง ความอุดม สมบูรณ์ โดยให้ผู้เข้าร่วมงานสานปลาตะเพียน และนำมาคล้องร่วมกันในบริเวณกำแพงอุโมงค์ โดยมีน้องชื่นใจ ปลาตะเพียน เป็นตัวเล่าเรื่อง

การย้อมไฟบริเวณโบราณสถานรอบ ๆ บริเวณพื้นที่จัดงาน ศาลหลักเมือง อุโมงค์น้ำ การออกร้านขายอาหารประจำถิ่นและสินค้าเด่นที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียงพร้อมมาตรการด้านสาธารณสุข ภายในงานมีการตรวจ ATK จัดมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด พื้นที่งานเปิดโล่ง ระบายอากาศได้ดี มีสุขอนามัย สะอาดปลอดภัย เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *