SeaMeNOW Seafood จัดงาน “Discover Korean Sealection – K-Seafood by SeaMeNOW” เปิดตัวอาหารทะเลเกาหลีคุณภาพดี ส่งตรงจากแหล่งผลิต รสชาติถูกปากคนไทย

SeaMeNOW Seafood ภายใต้ บริษัท คุณากร คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าสินค้าประมงจากประเทศเกาหลีใต้รายใหญ่ในประเทศไทย ร่วมกับ รัฐบาลเกาหลีใต้ โดยกระทรวงมหาสมุทรและการประมง และองค์กรการค้าการเกษตรกรรมและการประมงของประเทศเกาหลี (aT Center) จัดงานแถลงข่าว “Discover Korean Sealection – K-Seafood by SeaMeNOW” แนะนำอาหารทะเลเกาหลีคุณภาพดี ส่งตรงจากแหล่งผลิต และรสชาติอร่อยถูกปากคนไทย โดยงานนี้ได้รับเกียรติจากคุณ “วิจักษณ์ อภิรักษ์นันท์ชัย” หัวหน้าผู้ตรวจราชการ กระทรวงการคลัง และประธานกรรมการ บอร์ดบริหาร SME D Bankเป็นประธานกล่าวเปิดงาน และนักร้อง “เบล สุพล พัวศิริรักษ์” มาร่วมสร้างความบันเทิงให้กับแขกที่มาในงาน ณ เดอะ สปีคอีซี่ รูฟท็อปบาร์ ชั้น 24 และ 25 โรงแรมโฮเทล มิวส์ แบงค็อก

จากกระแสHallyuโดยเฉพาะ K-Pop และ K-Drama ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ทำให้ความต้องการอาหารเกาหลี K-Foodเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ ไม่เฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นเท่านั้น ในกลุ่มวัยทำงานเองก็นิยมทานอาหารเกาหลีกันเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง สังเกตได้จากจำนวนร้านอาหารเกาหลี มินิมาร์ทเกาหลี และกระแสอาหารเกาหลีต่างๆ ที่เริ่มจับตลาดผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คนไทยไม่ได้รู้จักอาหารเกาหลีเพียงแค่รามยอน ไก่ทอด หรือซุปกิมจิอีกต่อไป ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับอาหารเกาหลีจึงจำเป็นจะต้องตื่นตัวกันมากขึ้น เพื่อตามกระแสตลาดที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วนี้ให้ทัน 

นาย อี จู ยอง กรรมการผู้บริหาร ของ aT Centerสาขาประเทศไทย กล่าวว่า ในช่วงโควิดที่ผ่านมา สินค้าอาหารจากประเทศเกาหลีใต้มีปริมาณการส่งออกเติบโตมากสุดเป็นประวัติการณ์ มาจากการปรับตัวของผู้บริโภคที่ทำงานจากบ้านเพิ่มมากขึ้น หันมาสั่งซื้อวัตถุดิบอาหารผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อทำอาหารทานเองที่บ้าน และอาหารเกาหลีเองก็เป็นที่นิยมผ่านกระแส K-Pop และ K-Dramaต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคสนใจทำอาหารเกาหลีทานเองที่บ้านเพิ่มขึ้นสูงมาก

งานแถลงข่าวนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมอาหารทะเลเกาหลี หรือ ที่รู้จักกันในชื่อ K-Seafood ทั้งในรูปแบบวัตถุดิบ สินค้าพร้อมปรุง และสินค้าพร้อมทานต่างๆ ที่ผู้ประกอบการเกาหลีได้พัฒนาขึ้นตามกระแสความนิยมของผู้บริโภค โดยภายในงาน SeaMeNOW Seafood ได้จัดแสดงสินค้าประมงเกาหลีคุณภาพดีมากมายในราคาที่จับต้องได้ และมีไฮไลท์อาหารทะเลแนะนำจากประเทศเกาหลีใต้ อาทิเช่น 

มันปูเกาหลีในตำนานที่คนไทยไปตามล่าซื้อกันในมินิมาร์ทที่ประเทศเกาหลี ด้วยความหอมอร่อยของมันปูที่ใครได้ทานก็ต้องติดใจ เพราะทำจาก มันปูหิมะแดง วัตถุดิบล้ำค่าจากเมืองซกโช แหล่งจับปูหิมะแดงอันดับ 1 ของประเทศเกาหลีใต้ 

Mugyo-Dong Octopusหมึกยักษ์นักจีผัดซอสเผ็ด สูตรเด็ดต้นตำรับจากถนนมุเกียวดง หรือ Octopus Street แห่งเกาหลีใต้ ที่ใช้หมึกยักษ์นักจีเกรดพิเศษที่มีขนาดชิ้นใหญ่ เนื้อฉ่ำเด้งกรุบ มาคลุกเคล้ากับซอสเผ็ดจัดจ้านสไตล์เกาหลี

Paldang Squidหมึกกล้วยโอจิงงอผัดซอสเผ็ด ของดังจากเมืองพัลดัง เมนูสุดฮิตของเหล่า 먹방Mukbang (ม็อกบัง) นักกินเกาหลี เพราะอร่อยเผ็ดแบบแสบร้อน ได้เสียง ASMR กันแบบถึงใจ และตัวเนื้อหมึกโอจิงงอเองก็มีขนาดใหญ่พิเศษที่ให้รสชาติกลมกล่อมเคี้ยวเพลินนุ่มลิ้น

อีกทั้งงานนี้ยังได้รับเกียรติจากเชฟระดับมิชลินสตาร์ของโรงแรมโฮเทล มิวส์ แบงค็อก มาช่วยรังสรรค์ประสบการณ์ความอร่อยรูปแบบใหม่จากท้องทะเล ด้วยเมนู Fusion จากวัตถุดิบประมงเกาหลีให้กลายเป็น Haute Cuisineระดับ World Class ฉีกกฎอาหารเกาหลีแบบเดิมๆ โดยผู้ที่สนใจสามารถมาร่วมค้นพบความอร่อยได้ที่ เดอะ สปีคอีซี่ รูฟท็อปบาร์ โรงแรมโฮเทล มิวส์ แบงค็อก ภายใน 16 พ.ย. 65 – 15 ธ.ค. 65 นี้เท่านั้น

สำหรับผู้ที่สนใจอาหารทะเลเกาหลีคุณภาพดีจากSeaMeNOW Seafood สามารถหาซื้อได้ที่ Central Food Hall, Tops market, Gourmet Market, Villa Market, Rimping Supermarket, Lotus’s และ Fresh @Makro และสำหรับผู้สนใจสั่งซื้อวัตถุดิบหรือสินค้าในจำนวนมาก หรือสนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไป ร้านอาหาร หรือมินิมาร์ทต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่ Line OA: @seamenow และติดตามข่าวสารได้ที่  https://www.facebook.com/SeaMeNOWSeafood

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *