อุ่นเครื่องมหกรรมแสดงสินค้าคุณภาพที่ยิ่งใหญ่จากจีน พบ 10 กูรูด้านการตลาด แนะช่องทางรวย เผยช่องทางค้าขายกับจีนให้รุ่ง

กลับมาอีกครั้งกับงานมหกรรมแสดงสินค้าคุณภาพที่ยิ่งใหญ่จากประเทศจีน “The 9th China ASEAN (Thailand) Commodity Fair 2019 &10th Guangdong (Thailand) Products show 2019” ซึ่งปีนี้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 สำหรับผู้ประกอบการชาวไทยที่กำลังมองหาช่องทางนำเข้าสินค้าคุณภาพจากจีน ในราคาคุ้มค่าการลงทุน พร้อมอัพเดตหลากหลายความรู้ในการทำธุรกิจกับผู้ประกอบการชาวจีนให้ประสบความสำเร็จโดยวิทยากรมากความสามารถ                ที่ยกทัพหมุนเวียนมาให้ความรู้แบบอัดแน่นตั้งแต่การเตรียมรับมือ และมองหาโอกาสทางธุรกิจ การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค ทำความเข้าใจตลาดจีนยุคใหม่ ตลอดจนเทคนิคการทำตลาดออนไลน์ บนเวทีสัมมนาภายในงาน                                ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่ วันที่ 5 – 7 ก.ย. นี้ ณ ฮอลล์ 100 ไบเทค บางนา

งานนี้เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนวันงานจริง เมย์ – ภัสส์ศา ปาลิไชยวัฒน์ Sale Marketing Manager                   บริษัท ทีซีเอที จำกัด (TCAT Cargo) ที่จะมาชวนคุยในหัวข้อ “ระเบิดตู้จีน ยุค 5G เผยทริคในการสั่งซื้อสินค้าจีนด้วยตัวเอง ไม่ต้องรู้ภาษา ก็ซื้อของได้ราคาถูก และไม่ถูกโกง” ถือโอกาสเรียกน้ำย่อยด้วยการแนะนำเทคนิคง่ายๆ                ในการติดต่อซื้อสินค้ากับจีน ตั้งแต่การเปรียบเทียบทั้งคุณภาพและราคา ในสินค้าที่เหมือนๆ กัน จากหลายๆ แหล่ง                  และหลายๆ ร้าน ไปจนถึงการดูรีวิวความน่าเชื่อถือ และ การหาตัวกลางที่ไว้ใจได้มาทุ่นเวลา

“เพื่อให้สเกลการหาข้อมูลแคบลง ผู้ประกอบอาจสำรวจวัตถุประสงค์ในการสั่งซื้อก่อนเพื่อเลือกช่องทางออนไลน์ที่เหมาะ เพราะ ถ้าซื้อเป็นจำนวนมาก และต้องการให้ได้ราคาทุน แนะนำแพลตฟอร์มที่ชื่อว่า 1688 เพราะสามารถเลือกจำนวนสินค้าที่ต้องการเปรียบเทียบเรตราคาส่งได้ แต่ถ้าอยากได้ราคาคุ้มทุนกว่านั้น             แนะนำให้ลองคุยหลังไมค์ในกล่องข้อความกับผู้ขายตรงก่อนสั่งจะดีกว่า เพราะจะได้ราคาต่อรองที่ต่างจากราคาหน้าเว็บ แต่ถ้าซื้อในปริมาณไม่มาก แนะนำแพลตฟอร์มที่ชื่อเถาเป่า โดยพิจารณาจากคะแนนความน่าเชื่อถือของร้าน, การรีวิว และระยะเวลาในการเปิดให้บริการของร้านค้าเป็นสำคัญ สุดท้ายถ้าต้องการเลือกสินค้า             จากแบรนด์ แนะนำให้ใช้แพลตฟอร์มที่ชื่อ Tmall เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่เจ้าของแบรนด์มาจำหน่ายเอง  ฉะนั้นการันตีได้ในคุณภาพ แต่ราคาอาจจะสูง”

ถามว่าทำไมให้ศึกษาจากความน่าเชื่อถือของร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์นั้นๆ เป็นหลัก ในเมืองจีนการได้มาซึ่งคะแนนความน่าเชื่อถือ ถือว่ามีมาตรฐานดีมาก ทำให้ร้านค้าที่มีคะแนนเหล่านี้อยู่แล้วจะพยายามรักษามาตรฐานเหล่านี้สุดชีวิต ยกตัวอย่างแพลตฟอร์มสั่งซื้อของออนไลน์จากจีนยอดฮิตอย่าง เถาเป่า ถ้าร้านค้านั้นมีสัญลักษณ์เพชร 5 เม็ด                ถือว่าน่าเชื่อถือมาก ขณะที่ 1688 ถ้าได้สัญลักษณ์กระทิงสีแดง ถือว่าน่าเชื่อถือ

อย่างไรก็ตาม เมย์ยอมรับว่าที่แนะนำไป เป็นเพียงไกด์ไลน์ที่นำไปปรับใช้ แต่ไม่ใช่สูตรสำเร็จ ถ้าอยากทดสอบ ความน่าเชื่อถือของร้านค้าจีนที่หมายตาจะทำการค้าด้วยอาจต้องยอมที่จะเสียรู้ในครั้งแรกด้วยการทดลองสั่งซื้อมาน้อยๆ ทดลองก่อนในครั้งแรก เพื่อเปรียบเทียบคุณภาพและราคา เพื่อให้ได้สินค้าที่ตอบโจทย์มากที่สุด หรือ ถ้าไม่อยากเสี่ยง เสียเวลาอาจใช้คนกลางมาช่วยประสานงานในการสั่งซื้อ เหมาะกับการสั่งซื้อของเป็นจำนวนมากๆ  

ขณะที่ หมอกิม – นสพ. ธีรพงษ์ เศรษฐิวัฒน์ สัตวแพทย์ เจ้าของเพจ The Sales-Partan จะมาเผยกลยุทธ์             ทำการตลาด B2B บนออนไลน์ให้ผู้ประกอบการได้นำไปใช้ โดยเจาะลึกตั้งแต่การทำคอนเทนต์เพื่อเรียกลูกค้า B2B               มาในระบบออนไลน์และโซเชียลมีเดียพร้อมเทคนิคการกรองกลุ่มผู้ติดตามว่าใช่กลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงหรือเปล่า

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *