“บัวบาน ม่วนขนาด” เด็กปั้น “ปู่จ๋าน ลองไมค์” จาก Fanwars ดาวปั้นดาว

            จากกระแสรายการ Fanwars ดาวปั้นดาว” ใน EP.1 รอบ Audition ที่เพิ่งได้ออกอากาศไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ก.พ. 63 ที่ผ่านมานั้น  หากไม่พูดคนนี้ คงไม่ได้… เพราะมีคนอยากจะรู้จักชีวิตของ น้องบัวบาน  ม่วนขนาด ( Rookie ปู่จ๋าน ลองไมค์)ให้มากขึ้นกว่าเดิม…  เพราะด้วยความประทับใจและการร้องเพลงบนเวที Fanwars นั้น  เกิดคาดมากๆ  ที่ทำเอาสะกดคนดูได้อย่างไม่น่าเชื่อ  อีกทั้งยังสามารถสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้มากมายเลยทีเดียว 

มาวันนี้เราเลยมีสกู๊ปสัมภาษณ์พิเศษของบัวบานมาฝากกัน…. ก่อนหน้านี้ใครจะรู้ว่า  ชื่อเล่นของ “บัวบาน” นั้น ความจริงแล้ว ชื่อเล่นเดิมมีชื่อว่า “บูม”  ซึ่งเป็นชื่อที่คุณพ่อของบัวบานได้ตั้งให้

ปัจจุบันบัวบาน หรือ นายวิชญ์พล วงศ์ทอง  อายุ  31 ปี  โดยมีน้องชาย 1 คน  ซึ่งที่เธอเป็นพี่คนโต 

ชีวิตของบัวบาน เกิดมาในครอบครัวที่รับราชการ  ทำให้การเป็นสาวประเภทสองของเธอจึงไม่ค่อยเป็นที่ยอมรับเท่าไหร่  บัวบานเริ่มรับงานร้องเพลง เช่น  รับงานร้องเพลงตามบ้านที่จัดงาน ที่แต่งตัวเป็นแบบผู้ชาย  เริ่มค่าตัวครั้งนั้นอยู่ที่  500 บาท  จากนั้นชีวิตก็เริ่มผกผันเข้าสู่การโชว์คาบาเร่ต์ เมื่อตอนอายุ 16 ปี ที่ไนท์บาร์ซ่าเชียงรายเรื่อยมา  บัวบานเริ่มไว้ผมยาว ตอนช่วง ม.5  ทำให้บัวบานเริ่มมาแต่งหญิงในที่สุด…

การโชว์ของบัวบานที่ทำให้ชาวบ้านในจังหวัดเชียงรายรู้จักเธอ  เพราะมีอยู่วันหนึ่ง  ที่เครื่องเล่นแผ่นเสียงไม่อ่าน  ทำให้บัวบานตัดสินร้องเพลงสด เล่นสด  ไม่ลิปซิงค์  ทำให้คนที่เชียงรายชื่นชอบบัวบานตั้งแต่นั้นมา…

ช่วงชีวิตของบัวบานนั้น  เริ่มทำงานหาเงินมาตั้งแต่อายุ 15 ปี  โดยสมัยนั้นบัวบานแต่งตัวเป็นผู้ชาย  ต้อนรับแขกที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่มีชื่อในจังหวัดเชียงราย  แต่ตอนนี้ถ้าใครอยากไปเจอบัวบานตัวจริงๆ หรืออยากไปดูโชว์ของเธอนั้น  ต้องไปหากันได้ที่  ร้านวัวหัน  คันทรี จ.เชียงราย  ดูได้ทุกวัน  ยกเว้นหากแต่บัวบานไม่มีงานนอก   หากใครสนใจติดต่อบัวบานก็สามารถติดต่อหรือติดตามผลงานของเธอได้ที่ Instagram ของบัวบานได้ที่  : @buaban_mkncr   

การที่บัวบานได้มาแข่งขันบนเวที Fanwars ดาวปั้นดาว”  นั้น  ถือว่าเป็นที่สุดในชีวิตของบัวบานอีกเรื่องหนึ่งเลย  แต่หากความตั้งใจมากไปกว่าชื่อเสียงและเงินทอง ก็คือการที่เธออยากให้สังคมยอมรับ และมองสาวประเภทสอง ให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม ว่าพวกเธอนั้นมีความสามารถอีกหลากหลายด้าน อยากให้มองข้ามเรื่องเพศไป  และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ “การที่อยากให้ครอบครัวยอมรับที่บัวบานเป็นเช่นนี้”     

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *