’ใหม่ ธนากร’ผุดความทรงจำ เล่นหนังกระทบไหล่’เฉินหลง-เจ็ทลี’

ออกตัวว่าเป็นแค่นักแสดงตัวเล็กๆ แต่ครั้งหนึ่งในชีวิตนอกจากจะได้เล่นภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่อย่างตำนานสมเด็จพระนเรศวร นักแสดงมากฝีมืออย่าง ใหม่ ธนากร ก็เคยร่วมงานกับนักแสดงดังระดับฮอลลีวู้ดอย่างเฉินหลงและเจ็ทลีมาแล้ว และถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านมานานกว่า 10 ปี แต่ใหม่ก็ยังไม่เคยลืมความทรงจำครั้งนั้นเลย 

            “ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ10กว่าปีที่แล้ว ตอนนั้นผมก็เป็นแค่นักแสดงตัวประกอบเล็กๆ มีเล่นโฆษณาบ้าง เล่นหนังเล่นละครบ้าง จนวันหนึ่งมีการแคสนักแสดงเพื่อไปร่วมงานกับหนังของคุณเฉินหลง เรื่อง Around the World in 80 Daysหรือ 80 วัน จารกรรมฟัดข้ามโลก ผมก็ได้มีโอกาสไปแคส ตอนนั้นคนสมัครเยอะมาก แต่เอาแค่ 12คน ซึ่งผมก็ได้เป็นหนึ่งในนั้น ได้ไปถ่ายที่เซี่ยงไฮ

            และหลังจากนั้นอีกประมาณ3 เดือนผมก็ได้ไปร่วมเล่นภาพยนตร์เรื่อง Fearlessหรือ จอมคนผงาดโลก อันนี้ได้ร่วมงานกับคุณเจ็ทลี ซึ่งอันนั้นคนที่เข้ามาแคสก็เป็นพันคนเช่นกัน แต่เอาแค่ 4คน โดยมีพี่ยาส-สมรักษ์ คำสิงห์ ด้วย ทั้ง 2เรื่องนี้ถือเป็นการทำงานที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมมากๆ เราเองเคยดูผลงานของทั้งคุณเฉินหลงและเจ็ทลีมาตั้งแต่เด็กๆ ไม่คิดไม่ฝันว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสได้ร่วมงานด้วย

            ซึ่งในเรื่องที่เล่นกับคุณเฉินหลง ผมอยู่ในทีมตัวร้าย คุณเฉินหลงถูกจับมากับเพื่อน ซึ่งพวกผมเป็นคนจับมา  เลยได้มีโอกาสได้เล่นต่อสู้ ร่วมคิวบู๊กับคุณเฉินหลง ส่วนกับคุณเจ็ทลี ผมได้เล่นร่วมเข้าฉากกับเขา แต่ไม่ได้ร่วมซีน เหมือนผมจะยืนคุมเชิงแล้วเป็นพี่บาส สมรักษ์ ที่ต้องเข้าไปต่อสู้ด้วย ตอนนั้นตื่นเต้นมาก  เราเป็นแค่นักแสดงตัวเล็กๆ แต่วันหนึ่งมีโอกาสได้ไปร่วมแสดงกับนักแสดงที่เขาเป็นมืออาชีพและมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก

            แล้วการทำงานก็สุดยอดมากๆ  ระดับงานค่อนข้างจะฮอลลีวู้ด ทุกอย่างคือเป็นมืออาชีพหมดเลย แล้วก็เป็นทีมงานที่ดูแลดีมากครับ อาหารการกินพร้อมหมดเลย คุณเจ็ทลีกับคุณเฉินหลงก็น่ารักมาก ตอนนั้นที่ได้รับเลือกไปเล่น ผมว่าน่าจะเป็นเพราะผมมีหน้าตาแบบไทยๆ แล้วเราก็เรียนศิลปะป้องกันตัว พวกมวยไทยด้วย ก็น่าจะตรงกับที่เขาอยากได้ 

นอกจากนี้งานในเมืองไทยที่ผมภูมิใจก็มีหลายเรื่องครับ อย่างภาพยนตร์เรื่องบางระจัน  หรือตำนานสมเด็จพระนเรศวร และล่าสุดได้มีโอกาสมาร่วมเล่นหนังพระสีวลี โดยผมรับบทเป็นพญาบวรนาคา เป็นบริวารของพี่เอ พศิน ที่รับบทเป็นพญาทัตเทวราช   ได้มาเล่นเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งเช่นกัน ซึ่งจริงๆ ผมจะได้เล่นตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่มีเหตุให้ไม่ได้เล่น พอดีจังหวัดหนังมีการถ่ายเพิ่ม แล้วผมก็ได้กลับมาเล่น ก็ถือว่าเป็นดวงครับ โดยภาพยนตร์พระสีวลีจัดฉายรอบพิเศษทั่วไทยระหว่างวันที่3ตุลาคม –29 พฤศจิกายนนี้ และ สามารถดูผ่านระบบออนไลน์ ได้แล้ว ติดต่อสอบถามได้ทาง เพจภาพยนตร์พระสีวลี หรือโทร 082-636-1965ครับ”

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *