แมคลาเรน แบงคอก จัดกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อเหล่าแฟนคลับ McLaren เปิดตัว The Artura First Track Experience in Thailand

บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด นำโดย คุณแชมป์-วิทวัส ชินบารมี กรรมการผู้จัดการ ตัวแทนจำหน่ายรถซูเปอร์คาร์มากว่า30ปี โดยปัจจุบันได้สิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่าย แมคลาเรน(McLaren)ซูเปอร์คาร์สัญชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ได้เชิญสื่อมวลชนและเหล่าแฟนคลับ แมคลาเรนเข้าร่วมกิจกรรมสุดพิเศษ The Artura First Track Experience in Thailand“ครั้งแรก”ของการเปิดตัวและสัมผัสสมรรถนะแบบเอ็กซ์คลูซีฟ กับซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ใช้พลังPlug-In Hybridและเป็นรุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในด้วยเครื่อง V6พร้อมร่วมกิจกรรมพิเศษ และร่วมสัมภาษณ์พิเศษตัวแทนผู้บริหาร ณ สนามแข่งรถปทุมธานี สปีดเวย์

แมคลาเรน(McLaren) ได้มีการเปลี่ยนชื่อเรียกคลาสของรถแต่ละรุ่นใหม่ จากเดิมที่จะแบ่งเป็นSports Series, Super Seriesและ Ultimate Seriesก็เปลี่ยนเป็น Grand Tourer Series (GT), Supercars Series และ Ultimate Seriesขณะที่ McLaren Arturaซึ่งเปิดตัวในตลาดโลก เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2021 นั้น เป็นการมาแทนที่ McLaren 570Sซึ่งแต่เดิมจะอยู่ในคลาสSportsSeriesแต่เมื่อเปลี่ยนรุ่นใหม่ก็อัปเกรดภาพลักษณ์ขึ้นมาอยู่ในกลุ่มSupercarsSeriesโดยมีตำแหน่งทางการตลาด สอดอยู่ตรงกลางระหว่าง McLaren GTกับ 720Sนั่นเอง

โดย McLaren Arturaนับเป็นรถยนต์คันแรกของค่ายแบบ Series–Productionที่ใช้ขุมพลัง PHEVแบบ High-Performance Hybrid(HPH) อีกทั้งยังเป็นคันแรกที่ใช้ platformใหม่แบบ MCLA ที่มีน้ำหนักเบาเพียง 1,498 กิโลกรัม ส่งผลให้อัตราแรงม้าต่อน้ำหนักอยู่ที่ 488 แรงม้าต่อตัน

ส่วนไฮไลท์ของ McLaren Arturaนั้น นับเป็นMcLarenรุ่นที่สาม ที่ใช้ขุมพลัง Plug-in Hybridโดยรุ่นแรกที่ออกมาก็คือ McLaren P1ตามด้วยรุ่นที่สองคือ Speedtail ไฮเปอร์คาร์ที่ผลิตออกมาแบบจำนวนจำกัด นอกจากนั้นแล้ว ยังเป็น McLarenรุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในแบบ V6ใช้เกียร์แบบใหม่ ตัดชุดเฟืองเกียร์ถอยหลัง ใช้มอเตอร์ในการถอยรถแทน ใช้โครงสร้างตัวถังใหม่ McLaren Carbon Fibre Lightweight Architecture (MCLA) 82กิโลกรัม รวมทั้งช่วงล่างหลังที่มีการออกแบบใหม่ทั้งหมด

Engine & Motor (เครื่องยนต์และมอเตอร์)เครื่องยนต์เบนซิน รหัส M630V6 สูบ ทำมุม 120 องศา (เป็น V6Production เครื่องแรกของโลกที่กางขนาดนี้) อัดอากาศด้วยเทอร์โบ Mono-scrollสองตัว วางระหว่างฝาสูบ ความจุเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 2,993 ซีซี. แรงม้าสูงสุด 585 แรงม้า(PS)แรงบิดสูงสุด 585 นิวตันเมตร

มอเตอร์ไฟฟ้า แบบ Axial Flux E-Motorพลัง 95 แรงม้า แรงบิด 225 นิวตันเมตร น้ำหนักแค่ 15 กิโลกรัม และ แบตเตอรี่ Li-On ความจุไฟฟ้า 7.4kWhน้ำหนักแบตเตอรี่ 78 กิโลกรัม

พลังรวมทั้งสองระบบ 680 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 720 นิวตันเมตรที่ 2,250 รอบต่อนาที เรดไลน์ที่ 8,500 รอบต่อนาที ค่าCO2 129 กรัม/กิโลเมตร

จับคู่กับเกียร์คลัตช์คู่ 8 จังหวะ SSG-Seamless Shift Gearboxไม่มีเกียร์ถอยหลัง (ใช้มอเตอร์ในการเลื่อนถอยหลัง) กำลังทั้งหมดถ่ายลงสู่ล้อคู่หลัง ใช้เฟืองท้ายแบบ E-Differentialแบบใหม่ที่ไม่เคยใช้มาก่อนในรุ่นอื่น

McLaren สร้างเครื่องยนต์ให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ เครื่องยนต์ V6 จะมีความสูงน้อยกว่าเครื่องยนต์ V8 M840 ประมาณ 93 มิลลิเมตร บล็อคเครื่องยนต์สั้นลงกว่าเครื่องยนต์ V8 ประมาณ 150 มิลลิเมตร เมื่อรวมกับการตัดชุดเฟืองสำหรับเกียร์ถอยหลัง และโครงสร้างที่น้ำหนักเบา ทำให้แม้จะต้องแบกแบตเตอรี่เพิ่มสำหรับระบบไฮบริด น้ำหนักตัวรถก็ยังมากกว่า 720Sประมาณ 80 กิโลกรัม

McLaren Arturaมีอัตราเร่งอยู่ที่ 0-100 km/h3.0วินาที ขณะที่อัตราเร่ง 0-200 km/h 8.3วินาที (ช้ากว่า 720S 0.5วินาที) รวมถึง Top Speed ความเร็วสูงสุด 330 km/hและความเร็วสูงสุดในโหมด EVอยู่ที่130 km/h

Dimension(มิติตัวรถ)ยาว x กว้าง x สูง : 4,539 x 1,913 x 1,193มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ wheelbase : 2,640มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรถ 1,498กิโลกรัม (มาตรฐานDINและรวมเชื้อเพลิง 90%ในถังน้ำมันแล้ว)

Chassis & Suspension (ช่วงล่างและโครงสร้าง)ช่วงล่างเป็นแบบอิสระ 4ล้อ 

ช่วงล่างคู่หน้าเป็นแบบเดิมเหมือนรุ่นก่อนๆคือ double wishbone คู่หลังเป็นแบบใหม่คือ Multi-link  พร้อมระบบปรับความหนืดช่วงล่างอัตโนมัติProactive Damping Controlและโครงสร้างตัวถัง เป็นแบบ McLaren Carbon Lightweight Architecture (MCLA) ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์และอะลูมิเนียม ซึ่งโครงสร้างส่วนห้องโดยสารนั้น มีน้ำหนักเบาเพียง 82กิโลกรัม ระบบบังคับเลี้ยว เป็นพวงมาลัยเพาเวอร์กึ่งไฟฟ้า Electro-mechanical Power Steeringระบบเบรกเป็น Carbon Ceramic Discsจานเบรกด้านหน้ามีขนาด 390มิลลิเมตร มาพร้อมกับคาลิเปอร์ 6 Pot Monoblocส่วนจานเบรกด้านหลังมีขนาด 380มิลลิเมตร มาพร้อมกับคาลิเปอร์ 4 PotEV Range = 30 กิโลเมตร ภายใน พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ระบบ Infotainmentออกแบบให้หันเข้าหาคนขับ รองรับ Apple CarPlay

บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด มุ่งหวังที่จะให้McLaren Arturaเป็นตัวผลักดัน ที่จะสามารถขยายยอดขาย McLarenในไทยได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ด้วยกลยุทธ์ด้านราคาที่สูงกว่ารถสปอร์ตจากคลาสพรีเมียมเพียงไม่มากนัก เพื่อที่จะทำให้ลูกค้ากลุ่มที่เคยอุดหนุนPerformance Carในกลุ่มสิบล้านต้นๆ หันมาสนใจ McLaren กันมากยิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์ McLarenในตลาดรถหรูของเมืองไทย

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *